Skip to content

Tui là thằng khùng í mà

August 30, 2007

Xin lỗi những ai đã quan tâm thăm hỏi comment hỏi sao tui buồn mà tui không trả lời.
Xin lỗi những ai comment entry tui mà tui hông comment trả lời lại.
Xin lỗi ai đã có nhã hứng add tui mà tui deny.
Xin lỗi.
Chỉ là tui đang bị khủng hoảng thôi.

Tui là copywriter. Tui làm nghề nhiều người mơ ước. Nghề mà rất nhiều tờ báo nói, tâng bốc nhưng hầu hết đều nói bậy. Tui được mời đi talk show. Báo Tuổi Trẻ ghi hình tui và hình đó đã được lên mạng roài (coi ở đây)
Tui mệt rồi.
Bởi dzậy tui quyết định nghỉ việc.
Ngay cả khi tui chưa có một công ty nào khác để làm việc.
Nghĩa là tui sẽ bị thất nghiệp.
Nghĩa là nhà tui sẽ không biết lấy gì mà ăn trong mấy tháng tới ngoài tiền tiết kiệm của tui (nhà tui = tui +em tui học ĐH sắp phải đóng tiền + ba má già cả).
Nghĩa là tui sẽ là 1 loser in every meaning.
Chưa kể tui tính mua tivi LCD 32 inch về coi film nữa chớ
Khùng không? Vừa ngu vừa đu vừa đú ngu đếk chịu được luôn (nói theo ngôn ngữ bất lịch sự là ngu vcl) .
Mà điên cái là, tui biết tui ngu, tui khùng, nhưng tui vẫn làm.
Tại sao?
Lí do chính là: tui khùng mà
Lí do mười: tui làm biếng rồi
Lí do bồi: Tui muốn mình bị khổ.
Cực cùng khổ.
Cực khổ ải luôn đó, chứ không phải khổ thường.
Có khổ mới nên người…thiên cổ
Và một lần trong đời, quyết định theo những gì tim bảo, chứ không phải óc nói.
Dù quyết định đó sẽ làm tui khốn đốn.
Nhưng kệ mẹ nó.
Đôi khi cũng cần phải thụt lùi mới tiến lên được.
Giống như đá banh, không phải cứ nhào lên phía trước hòai mới là tấn công, mà phải biết chuyền về theo chiến thuật, lừa lừa đợi thế xông lên bắn phá mới có thể ghi bàn được.
Giống như bắn cung, phải kéo cung thật xa về phía sau cung mới bay xa được về phía trước.
Có thể tất cả chỉ là ngụy biện (hãy đội mũ bảo hiểm)
Có thể chỉ là chiêu bài xoa dịu bản thân của tui.
Nhưng qué sera, sera _ whatever will be, will be( dịch ra tiếng Việt là …hên xui, LSS chấp bút)
Nhất ngôn kí xuất, tứ mã nan truy.
Đâm lao rồi, theo lao thôi.
Đời có khủng hỏang mới là đời cô lựu.

Sau 3 năm 2 tháng đi làm
Từ thứ 6 trở đi, tui chính thức thất nghiệp.

Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình “Làm liều không khó” phát trên kinh Animal planet, khúc “Extreme contacts”.
Hãy cầu nguyện cho sức khỏe của LSS, vì có khi tui sẽ bị LSS thật sự , có khi còn bị rờ nữa, nếu muốn sống được.
Hết.

45 Comments leave one →
  1. Ninja permalink
    August 30, 2007 5:00 am

    Ko ai có quỳn phán xét hành đ̣ng của bác. Bác là người hỉu rõ bản thn mình nh́t, rứa thì cứ làm những gì mình cho là đúng thi. Em chỉ mún nói với bác 1 đìu duy nh́t là: TEM!!!

  2. Whitelion [050311] permalink
    August 30, 2007 5:06 am

    M ơi, lần đầu tin đọc văn chưởng nhảm tha ny, phải chi mnh viết được vậy ^^

  3. Za'n permalink
    August 30, 2007 5:08 am

    i hm qua tnh mua album của Ưng Hang Phc m lại qun mất T____T

  4. August 30, 2007 5:26 am

    Tui ko chửi ng khng đu, ng đu c khng ng bệnh thi. Đa gh v thăm ng nhu lời ng yu cầu…

  5. nHíM [raise a seed] permalink
    August 30, 2007 5:38 am

    anh Chm nghỉ việc i, sau ny mn rủ anh đi coi phim lc no cũng đc ^^ ni chứ, chừng no anh Chm lập cng ty nhớ mời em dza lm nghen, trả lương bo cũng ko sao ^^

  6. Thiết Phiến công chúa permalink
    August 30, 2007 5:46 am

    kệ mẹ n! Ci cu ny hay, em cũng đang muốn ni! Cafe ko anh?

  7. MinhMinh permalink
    August 30, 2007 6:18 am

    K sao đu anh, em k thấy anh khng g lắm đu, stress 1 cht thui, em cũng đ từng như thế, v vẫn đang thất nghiệp đy…Nhưng em nghĩ ri sẽ ổn m anh…

  8. BURIN permalink
    August 30, 2007 6:25 am

    Khong co cai gi dung cai gi sai chi co cai hop li thoi Anh A, Ma quyet dinh cua Anh luc nay chac la hop li.

  9. Daphne HH permalink
    August 30, 2007 6:44 am

    di lam lau ngay cung phai take a break cho’ anh😀 hehehe….. have a nice break🙂

  10. Hà Pearl permalink
    August 30, 2007 6:52 am

    Bc khng thật i :”> khng d man khng khủng khiếp khng con g chiếp he he…
    Dưng m nếu bc cn lm ở đấy nữa chắc bc khng c cơ hội để khng đu. Cố ln Chiaki :))

  11. SÓI TRẦM CẢM [Ver.VEDAMINE™] permalink
    August 30, 2007 7:47 am

    thế anh đ c dự định g cho tương lai chưa

  12. HDX-loichichiloi permalink
    August 30, 2007 7:54 am

    …ko cmt đu…tại ko wan tm^^

  13. Ngoc Dung permalink
    August 30, 2007 8:28 am

    vay la nghi viec. uiiii, sao ma dung cam wa (cha`, chac tui ucng bi khu`ng roi`))

  14. Lột sạch sẽ (Rờ) permalink
    August 30, 2007 8:58 am

    @ND: e th a nghĩ l rất c potential, khng cũng c hạng đ chớ😉
    @B H: ni nghe đ hng, a n c tm sự n ni khng wan tm đồ mu lạnh b-( b-(
    @Si lnh cảm: c: chơi cho đ, đi du lịch, v suyy nghĩ
    @Pearl: ừa, ni cũng phải hen;)
    @Annie: a take a break với lại take a moment to calm down lun😀
    @Burin: e ni cũng rất …hợp l >:D<
    @MM: ừ, thiệt ra khng ổn cũng phải ổn e :p
    @TP: Sẽ call e sau😉
    @BT: qu sera sera e ơi :d
    @4C: b bịnh ni nhảm b-( :))
    @Zn: thm 1 thằng comment trật cha :))
    @NK: thank e😉
    @Ninja: comment của e trật cha kh lắm cứ thế m pht huy nh b-( :))

  15. Be Den permalink
    August 30, 2007 8:58 am

    Huy khung dien

  16. Thonhoc permalink
    August 30, 2007 9:20 am

    Thất nghiệp…rảnh…hn chi nhắn tin rủ mọi người bn 2/9 đi chơi…cung hỉ anh từ nay tha hồ m tung tăng dz tụi em nha…

  17. Tu Tran permalink
    August 30, 2007 9:45 am

    cố ln đi pa…:D
    hm nay trời đẹp qu, c hai con vịt bắc kinh mi quay xong…

  18. ► Fin Suri permalink
    August 30, 2007 9:51 am

    anh, lại ly bệnh của em i sao anh… hai đứa mnh hợp nhau lắm =)) anh ca em tụng😀 bảo đảm sẽ ko cn x cht nặng nữa đu…

  19. thạch thãu permalink
    August 30, 2007 9:58 am

    ồ …

  20. thạch thãu permalink
    August 30, 2007 9:59 am

    woa …

  21. Mapu permalink
    August 30, 2007 2:39 pm

    Kệ mẹ n [ trch dẫn ] – cn n ở đy l ai th … tự hiểu đi =))

  22. Mapu permalink
    August 30, 2007 2:42 pm

    Km cỏi w, ko đng để được nghe e chửi đu :)) … A chỉ đng bị chửi bao h a chảnh mặt bảo :” Ko fải nhảm chứ a thấy a giỏi thiệt ”😄

  23. Ken [Possible] permalink
    August 30, 2007 3:48 pm

    khung mac anh..mien anh da^m la duoc roai..hehehe=))

  24. UY3N permalink
    August 30, 2007 6:56 pm

    Quyet dinh roi ah, vay thi cu lam di, hoi tiec gi ma viet entry than tho cho met oc moi nguoi.

  25. toc tien nguyen permalink
    August 30, 2007 8:58 pm

    tha l anh LSS 7nghiệp ri hả?tội chưa…nhưng ko sao đu, thua keo ny ta by keo khc,lc trước em đ từng khng hơn cả anh nữa nhưng bi giờ phải cảm ơn v hồi đ mnh khng n^_^hehe..aicha ai cha ..hr..cố ln^_^

  26. .:: Chiru súp pờ ::. permalink
    September 1, 2007 8:28 am

    anh khng sẵn rồi :”>

  27. vitcon permalink
    September 1, 2007 11:26 am

    chn th nghỉ ngơi 1 thời gian thi. chuyện thường (tuy l cũng hơi khng thiệt :D). c dạo ở GL chị cũng bị giống vậy. chừng no ko cn …đủ $ để ăn hủ tu or m g th…nhớ đi tm job mới nhe. he he. Nice…very long weekend, em🙂

  28. [ßoo]® permalink
    September 1, 2007 7:37 pm

    thie anh c binh` thường bao h hok đ^^
    rất thik cu “lm liều hok kh” nhưng bực mn v cấi cu “Ba m gi ‘bịnh hoạn’ lin min” bi vớ bi vẩn ra đy, hừm!!!

  29. [ßoo]® permalink
    September 1, 2007 7:45 pm

    h qun cấu cho ft v ki tội m fnh^^

  30. Thanh Ha permalink
    September 1, 2007 9:34 pm

    anh Gia Huy len hinh “banh” wa nhi? ko lam viec nay thi lam viec khac, tai nang nhu anh, kiem viec kho gi ha!

  31. Lột sạch sẽ (Rờ) permalink
    September 1, 2007 11:25 pm

    @H: a mong l mọi chuyện đng như e ni, khng l a qua bắt e nui😀
    @Boo: hehe, a sai, thank e đ nhắc nhở v cấu m phnh :”>
    @cL: e nghe lời chị dzịt, e qua nh chị ăn hủ tu g nhen :D:D
    @thị dza: e lại ni đng :”>
    @tc tru, qun tc tin: thank e nhu v lời ộng vin >:D<
    @cU: hừ, khng cht thương xt đứa e bị jobless b-(
    @Kendy lau tm lum: e khỏi lo, a sẽ tp tục giữ vững truyền thống :D:D:D :-*
    @BQ: e đang an ủi hay mc my, qunh e giờ :))
    @nutting:ừ :-<
    @Fin: ừa, chng ta sẽ bn nhau mi mi =))
    @TT: lại đm hơi b-(, but thanks anyway
    @Thỏ:e cung hỉ a mắc cười chết =)), but thank e anyway
    @D: D mt tửng

  32. Aimee permalink
    September 2, 2007 12:24 am

    Gia Huy tu*ng? mau het si` tret nhoa ^^

  33. nhẽo nhợt permalink
    September 2, 2007 11:04 am

    nghi lam chua
    chua nghi thi chung nao nghi
    ru di ma ru 2/9 ,no’ chem’ cho chet cha

  34. CÚN C[ ]N ® permalink
    September 3, 2007 3:40 am

    cn dinh xin a cho wa coi ke cai LCD nua chứ…đồ ni xạo…noi m hog chiu mua…..

  35. A.и.D.E.E permalink
    September 3, 2007 10:21 am

    Chắc anh lại qun uống thuốc rồi ^^

  36. Sachiko (^3^) permalink
    September 3, 2007 10:51 am

    e cung moi xin nghi hehehe,do bay dau cho con nit bat chuoc,chiu trach nhiem di

  37. Như Điệu permalink
    September 6, 2007 2:02 am

    Relax đi anh.
    “Que sera sera…Muốn ra sao th ra…”🙂

  38. permalink
    September 6, 2007 2:53 am

    Vậy c tuyển đệ tử truyền nghề ko? l cũng thch nghề ny nhưng ko bik chỗ no dạy .

  39. ŠpiЯiTie V permalink
    September 9, 2007 6:46 am

    tự dưng thấy yu by bi qu chi lun, chạy dz la ln c dzậy thi, mmai cho coi k eo xi đi nhoa!!!

  40. B.E permalink
    September 9, 2007 1:06 pm

    ui, anh that la….co c tnh! hhh sợ a wa, sợ w, sợ w.
    A c tnh đi lm chỗ khc ko?hay l đang muốn nghỉ, ko lm g hết/.hu?

  41. a h n permalink
    September 14, 2007 7:55 am

    fải chc mừng chứ hen, rảnh rồi ^^ giờ tui lại bizi

  42. ChonChon® permalink
    September 16, 2007 3:22 pm

    đồng ci vụ nghề CW rất được tng bốc, đến khi lm rồi thấy cũng chẳng ai khng, m khng qu cũng k ai mướn huhu
    i thế gian…

  43. ChonChon® permalink
    September 16, 2007 3:22 pm

    qun nữa, mnh tự thấy khng mới lm CW, nhưng khi lm CW xong lại thấy mnh bớt khng huhu
    i thế gian…

  44. h3o c0n permalink
    September 17, 2007 1:33 am

    i thế gian, tui thấy tui khng đủ khng để lm CW, trong khi u thấy u khng qu cũng khng thể lm CW. Ai nhn nghề ny cũng bốc n ln trời, lm rồi mới biết đi khi n l địa ngục, chỉ c những WC như mnh lộn CW như mnh mới hiểu n ntn. Anyway lun ủng hộ quyết định của u, tui c lẽ cũng sắp tạm thời bỏ nghề đi xa 1 thời gian đy hehe

  45. Jade permalink
    October 23, 2014 5:36 pm

    Hi anh. Thứ sáu tuần sau em cũng nghỉ giống anh và làm những điều người khác cho là điên rồ. Nhưng biết sao đc, ko làm thì tim đau, phải làm thui. Dù biết con đường mình đi là gian khổ. Nhưng em tin là mình sẽ làm đc. Sống chỉ một lần thôi, phải sống vì điều mình mong mỏi chứ.

Leave a Reply

