Skip to content

My life is briliant

May 29, 2009

My life is briliant

Đời tui thật tuyệt vời. Cái này là dịch thẳng thét từ mấy câu trong bài “You’re beautiful” của James Blunt (Nàng rất là đẹp. Đúng dzồi). Nhưng đời tui đẹp không liên quan gì tới gái cả mấy bạn ạ

Nói ra giống tự sướng chứ nhìn tới nhìn lui tui đéo thấy ai lạc quan bằng tui đâu. Thiệt! Hơn 2 tuần rồi ngày nào trong tuần tui cũng làm tới khuya cỡ 11,12h (trừ 2 ngày đi dạy salsa tui trốn về hé hé), CN lẫn t7 tui cũng làm (CN với t7 thì 5,6h là về rồi) để cho cái project Spiderman lầy lội nó gold(mà tình hình là chắc hết tuần này nó mới gold nổi quá), vậy mà tui chả thấy mệt mỏi gì. Bạn đồng nghiệp của tui thì bức xúc lắm, vì ngày nào cũng OT (overtime) không thời gian đi chơi, còn tui thì chỉ nghĩ phải làm việc cố gắng sao cho project nó gold thôi, công nhận tui thật có trách nhiệm muahahahahaha(bạn gái nào phục tui, có số đo 3 vòng 90-60-90 hoặc xê xích chút đỉnh cứ để lại số đt kèm ảnh chân dung 3*4, tui sẽ liên hệ sau muahhhzzz :-*). Hôm nay tui lại có cơ hội để chứng tỏ tinh thần lạc quan bất diệt của mình 1 lần nữa các bạn ạ.

Số là vầy. Theo lệ thường, tui rời công ty về nhà lúc 12h. Chu cha, trong cty khô queo mà ra đường ướt nhem ướt nhẹp, trời mưa rả rích. Trời này chạy xe tay ga có gái ngồi sau lưng ôm chặt lâu lâu thắng két két là đã nhứt, tiếc thay tui đi xe số Wây Tàu mà lại về nhà có 1 mình nên ngẫm tủi thân lắm. Vừa hay, thật tình cờ thú vật là tui đách có mang áo mưa, thế mà cột moral tui vẫn đầy ắp, không chút bối rối, canô đội nệch, mồm huýt sáo vang, sải bước trên con đường mòn tối om dẫn từ Etown 2 qua Etown 4 để lấy xe ra về. Xe dắt ra, tui đề máy, máy nổ phẹt phẹt, chết cha, cột xăng kéo sát gần đáy!! What the phắc???!! Sáng mới đổ 10k xăng lận mà, không lẽ xe số của tui sắp giựt giải ăn xăng của năm “4km – 1 lít” phen này không xe tay ga nào qua mặt được!!!!. Bụng rối bời nhưng sắc mặt vẫn lạnh như tiền (vì trời không phải ấm các bạn à), cứ thế tui nổ máy chạy về, hy vọng mình ở hiền gặp (gái) lành. Nhưng. chuyện gì phải đến cũng đến. Chạy trời không khỏi nắng, chạy xe số mà kẹo không khỏi có lúc hết xăng, xe tui về gần ngã tư Bảy Hiền thì khọt khọt ụn ụn và tắt máy!!! Má ơi, xa quá! Nhà tui ở tận gần chợ Hòa Hưng đường Tô Hiến Thành đó mấy bạn! Vậy mà mấy bạn biết hông, tui lúc đó chỉ nghĩ vậy nè “hết xăng? Dắt bộ từ đây về nhà cũng vui mà, lại có material (*) để kể” Thế là tung tăng dắt.

Có điều phải nói, sống ở thành phố SG này lâu lâu để ý sẽ thấy, con người ta nhiều khi vô tình với nhau lắm mấy bạn. Đi ngoài đường bị xe đụng người ta sẽ xúm đông xúm đỏ coi liền, nhưng đéo ai giúp mấy người bị nạn đâu. Giờ tới tui thấm. Mấy bạn biết đó, cái đường CMT8 quãng từ ngã tư 7 Hiền về ngã 3 Tô Hiến Thành nó toàn lô cốt, đường đi hẹp té, tui thì hết xăng nên dắt bộ chậm rì, vậy mà người chạy xe qua lại không có người nào chịu đứng lại giúp hay hỏi 1 câu an ủi nữa (trừ 1 chú, lát nữa tui kể). Còn có mấy người chạy xe hơi sau lưng tui cứ liên tục bấm kèn, má, sao đời này nhiều người tàn nhẫn vô lương tâm vậy ta, cầu cho về nhà rụng pennis, bít hết asshole ; )). Vậy mà tui vẫn thấy bình thường, công nhận, tui hay thiệt.

Tuy vậy, hoàn cảnh cũng ảnh hưởng tới tinh thần. Dắt 1 lát cũng thấy đúi mà đường còn xa quá, người ta thì cứ ào ào chạy qua không ai giúp mình, giờ nghĩ lại tui cũng thấy tội nghiệp tui nữa. Bất ngờ (Anh yêu người cùng phái với anh – Hoàng AXN), trời giúp. Có chú kia, mặt mũi phải nói, nhìn ngang nhìn dọc không thấy chút xíu nào giống người tốt, nghĩa là xấu xí dị tướng, mắt thì nhìn ác ác, chạy qua tui xong thắng két, hỏi trỏng “có cần đẩy phụ không?”. Trời ơi cần sao không chú, chú ở đâu ra mà tốt quá, tên gì vậy, cho con biết sau này đẻ con trai đặt tên theo tên…diễn viên con thích liền (cóc liên quan, công nhận tui quá nhảm). Nói chứ mừng lắm mấy bạn à. Trời thì khuya, đường ướt, nhà xa, bụng đói, người mệt, vậy mà gặp được người tốt, mừng phát khóc. Chú này xuất hiện, quả thực đã đạp đổ những quan niệm về người tốt phải đẹp trong tui.

Rồi thế là ông chú đó đẩy sau, tui phía trước tà tà chạy. Nói ra mắc cỡ, chứ nghĩ lại lúc đó sau cơn xúc động ban đầu thì tui bắt đầu đâm nghi. Đẩy xong ổng có giựt đồ mình chạy hông? Ổng có đòi tiền xin đểu mình hông? Công nhận người thành thị sống vô tâm với nhau quá nên giờ có ai tốt với mình là cứ nghĩ người ta phải lừa gạt gì mình đó vậy. Hồi nhỏ tui thương người lắm nha, thấy ăn xin cho tiền quài à, có lần năm lớp 8 thấy thằng kia nằm quằn quại miệng sùi bọt mép bên đường, lúc đó không có nhiêu tiền mà cũng dốc hết ra cho, sau đó mới biết thằng đó nó diễn vở đó cũng 7,8 chục lần rồi, khán giả như tui bị chặt tiền vé quá mạng mà không biết, cứ tưởng mình làm phúc. Giờ lớn rồi cái đâm ra nghi ngờ vậy đó, thấy cũng nhục mà thôi cũng kệ, biết sao giờ. Nên giờ gặp ông chú này tốt quá đâm nghi nghi, lo lo. Lát sau, ổng đẩy tui tới gần cây xăng kế cống Ba Xếp thì tui cảm ơn, xong chưa kịp làm gì ổng chạy luôn, miệng chỉ nói “rảnh đi nghe giảng Tin Lành”. Tui cảm động lắm! Người ta làm ơn cho mình, mình đi nghi ngờ người ta, hóa ra người ta chỉ làm nhiệm vụ phân phát cái đức thôi, công nhận thấy mình nhỏ nhen quá! Thiệt, tự dưng thấy sao sao trong người đó. Lâu lâu thấy tự dưng mình cũng mộ đạo thiệt, dù đạo tui thích nhứt chỉ là đạo… ù ù mà thôi :”>

Thế là đổ xăng. Lần này hào phóng, đổ thẳng tay 20k, về nhà mới phát hiện má ơi bình xăng có vấn đề, nó cứ chảy ra quài, hèn chi sáng đổ tối hết T_T. Buộc thắt lại, mai tính. Mà đã hết đâu, về nhà mới phát hiện thêm mấy đống mèo ỉa thúi rum, bể cá thì hư mất cái máy lọc nước bơm không khí, mà ba má thì đi về quê hết rồi, thằng em thì cóc làm gì được, chỉ ngồi trên máy vi tính đánh DoTa ^J^ tôi lạy chú luôn. Thế là xắn tay vô làm. Hốt cứt mèo thì dễ, chứ sửa cái máy lọc thì quá sức tui thiệt, mà giờ không làm, mấy con cá chết hết, má tui về bả khóc thiệt chứ không phải chơi (bả thương cá lắm, đánh tui thì thoải mái phang chứ cá chết là buồn xo à), vậy là phải khệ nệ móc dọn dẹp, bưng đồ, móc máy ra coi. Hóa ra nó bị kẹt cọng thun vô bánh chân vịt cái máy lọc, bởi vậy đâu có chạy, lấy ra cái chạy ngon lành, tự dưng cảm thấy hào hứng vì mình làm được thêm việc tốt. Xong rồi thằng em chưa ăn cơm, nhân đem mấy cái bánh mì phần cơm trong cty về, nó lấy ra ăn luôn, nghĩ lại, thấy mình thật đáng mạnh phụ huynh, lo cho em út cả việc ăn uống.

Cuối cùng dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ xong, thấy lòng thật thoải mái. Đột nhiên nhớ đến câu “My life is briliant”, quả thực thấy không khác chi tình cảnh mình bây giờ. Tràn đầy hứng khởi, thế là nhào lên PC viết entry thứ 3 trong blog mới của mình. Chào ngày mới tuyệt vời mọi người ơi!!!!

Chú thích:

(*) tư liệu đề tui làm stand up comedy

(**)trong bài có rất nhiều từ ngữ cố tình sai chính tả như đách (đúng là đếch), quài (hoài)…xin quí vị đừng mắc công chỉ trích văn phạm của nhà đại thi hài văn xuôi này. Tui thích dzị đó muahahaha >:)

15 Comments leave one →
  1. May 29, 2009 9:44 am

    Đọc đến đoạn pe*** với as***** xong đọc đoạn chú kia đẩy dùm dễ nghi anh Gia Heo bị gay người ta giúp rồi đòi xxx trả công quá =))

    Cái đoạn ù ù kia mất toi 10 phút mới hiểu :”>, thiện tai thiện tai :”>

  2. Uyen permalink
    May 30, 2009 10:42 am

    Có hôm chị bị ngập nước xe chết máy, em biết rồi đó, xe chị bự hơn xe em, chị là phụ nữ nữa đủ thứ chuyện a,b,c…có trai kia chạy lên giúp chị coi xe, chị rút ngay chìa khoá ra, nắm đuôi xe kè kè, cuối cùng là người ta nổ dc máy xe chị rồi chạy đi liền mà ko cần chị cám ơn và cũng ko kêu chị đi nghe giảng đạo ù ù gì cả :))

  3. chiru permalink
    May 31, 2009 2:17 pm

    it’s a perfect day :))
    Cũng có thể là anh Leo đuối wá nên cảm xúc tạm thời đi ngủ😀. Nhưng công nhận anh Leo lạc quan thiệt ^^

  4. Nhóc lóc chóc permalink
    June 2, 2009 11:06 am

    Bài a hay nhưng cái web này đơn điệu quá. Mà người nào đọc blog 360 của a rồi wa đây hơi ko thít kiểu a giải thích lại mấy câu nhảm trong ngoặc đơn, biết a nhảm trùm rồi, e cũng ko thít [-(

  5. Dưa Leo permalink
    June 2, 2009 12:00 pm

    @Nhoc LC: tại a chưa có thời gian o bế nó e. Sắp xong project rồi, lúc đó a sẽ làm cho nó hoàn toàn biến đổi. Và típ thu ý kiến của e😉
    @Chiru: a mà e b-)
    @c Ủ: chắc tại trai đó gay
    @Na: e hiểu vậy cũng lẹ rồi đó. Mà, e là ai?

  6. Bấm be permalink
    June 5, 2009 11:48 am

    Ngoài lạc quan ra thì bít làm gì nữa đâu nhễ!! :p

  7. cici permalink
    June 6, 2009 1:01 pm

    a Dua leo that là joi3, blap blap…

  8. beo permalink
    June 7, 2009 7:41 pm

    bạn gái nào phục tui, có số đo 3 vòng 90-60-90 hoặc xê xích chút đỉnh cứ để lại số đt kèm ảnh chân dung 3*4, tui sẽ liên hệ sau muahhhzzz :-*). ==? số đo 3 vòng của anh thiệt hả?
    em bị đụng xa mà cũng có ai đõ xe lên dùm đâu, tự đỡ đó, em là con gái đó nha ! hừh !

  9. chubasaigon permalink
    June 17, 2009 11:53 pm

    27t rùi mà viết blog nhí nhảnh như đàn em 21 vậy cha nội.

  10. June 23, 2009 9:45 am

    lâu wa mới đọc lại blog anh,văn viết vẫn hào hùng đầy cảm xúc!bravo anh !
    P/S : cái “đạo…ù ù” em mới nghe lần đầu,thiệt là phục anh quá xá!em chưa bit dọn nhà đi đâu cho phù hợp,nhưng giả sử qua multi hay plus,face book j đó thì có add đc blog anh ko?

  11. June 30, 2009 10:05 am

    Viết entry mới đi anh giai, dạo này bận bịu gì mà không thấy update blog. Cái mục mới viết chưa khô nên chuyển thành không biết bao giờ sẽ wet tiếp thôi =))

  12. Dưa Leo permalink
    June 30, 2009 10:21 am

    @Na: đang viết chiều có e😀. Ý kiến của e thiệt giá trị đó :X
    @WS: wa đâu cũng add được hết e. Chi tiết đọc bài chuyển nhà của a sẽ rõ.
    @Chú ba: ờ, tại a thích dzậy😀
    @Beo: e có vấn đề đọc hiểu hả e b-(
    @cici: bé Thúi cao cũng giỏi :X
    @Bấm be: con này phải đấm b-(

  13. poly permalink
    July 1, 2009 3:08 pm

    lam E town hả
    bữa nào mưa quá nhà anh trú
    sát nách E town

  14. Dưa Leo permalink
    July 2, 2009 9:58 am

    ok a, mà e qua coi film HD có được không😀

  15. Duong permalink
    March 20, 2012 10:26 pm

    câu chuyện hay đó ah,chuyện thật người thật .Xúc động,hayhay

Leave a Reply

