Skip to content

Việt Nam vs Thái Lan

December 3, 2009

Ngày hôm qua là 1 ngày đáng nhớ của đội tuyển VN.

Tôi chưa bao giờ mừng đến thế. Đội VN đã lột xác hoàn toàn. Ra sân trong chiếc áo thun trắng tay dài bám chặt lấy những đường thẳng, những giẻ ba sườn và những cơ bắp còn rất bé tẹo, các anh đã gợi cho tôi nhớ đến đội hình niên thiếu của đội AS ROMA. Và có lẽ nhờ vào trang phục đầy tự tin khô thoáng năng động đó mà đội VN đã tiến lên cùng 1 đấu pháp mới mãn nhãn người xem.

Mất hẳn lối đá bám biên đầy hiệu quả (thấp) thường thấy của đội VN _ cầu thủ thấp bé nhẹ cân nhưng rất hay chạy ra biên tạt bóng vào để ăn may _ các anh đã trình bày 1 thứ bóng đá đẹp mắt với đấu pháp: chuyền ngắn thẳng vào chân đội bạn rồi lao vào cướp bóng; lộn xộn nhưng rất hiếu chiến. Đó cũng là sự vượt trội hoàn toàn của các anh khi so với các bậc tiền nhân về tâm lý thi đấu mỗi lần đối mặt với đội Thái Lan. Mất hẳn đi sự rụt rè e ngại, sự lóng cóng vụng về thường trực khi đối đầu với 1 đối thủ hơn tầm khu vực (nên nhớ khu vực chúng ta được thế giới ưu ãi thân tặng cho danh xưng “Vùng trũng bóng đá” _ nơi những cầu thủ chỉ giỏi chuyền loanh quanh, bán độ và chạy lịch bịch hơn là lừa banh hay tung những cú sút búa bổ), đội VN ta đã lột xác hoàn toàn.

Những cú đá, cú giựt chỏ của Karate, những đòn chân judo, những cú song phi kungfu đẹp mắt vào chân trụ cầu thủ đội thái Lan, và thế vật cổ truyền khi cầu thủ ta tự tin vươn tay lao thẳng vào ôm chân đội bạn, tất cả như đã khẳng định sự lão luyện của chúng ta trước những giới hạn mới của bóng đá. Tôi mém chút đã không cầm được nước mắt trước sự trưởng thành của họ khi 1 cầu thủ ta nhảy cẫng lên vui sướng lúc được hưởng quả penalty lãng xẹt vào phút 89. Người Thái lúc ấy chắc cũng khóc thét lên vì xúc động trước 1 kết quả hoà xứng đáng của 1 trận cầu đầy những cú sút lệt xệt cầu âu từ ngoài vòng cấm địa, những bàn tỉa bóng vọt xà trong vòng 16 mét 50 và những pha xử lí tinh tế khi đối diện với thủ môn của họ (chuyền thay vì sút). Phải nói tôi hoàn toàn đồng cảm. Làm sao mà không xúc động được khi trong khu vực, rốt cuộc Thái Lan cũng đã có được 1 đối thủ xứng tầm Muay Thái.

Trận đấu qua đi nhưng cảm xúc trong tôi vẫn còn nguyên đó. Ngày mai, báo sẽ lên khuôn, đội VN sẽ lại được bơm tới trời, và những tít báo sẽ rất kêu “VN hoà xứng đáng” “Thái Lan lẽ ra đã thua” vv và vv. Cá nhân tôi, trước những gì đội VN đã chứng tỏ, tôi hoàn toàn tin vào mục tiêu vô địch World Cup năm 3xxx của đội tuyển chúng ta.

Dưa Leo bình loạn

15 Comments leave one →
  1. Siriusstar permalink
    December 3, 2009 12:31 pm

    Cả nước vỡ òa trong chiến thắng….VN muôn năm..

  2. Dưa Leo permalink
    December 3, 2009 12:34 pm

    đá huề mà chiến thắng gì ông nội =))

    • December 3, 2009 12:52 pm

      Chiến thắng về mặt tâm lý khi không sút hụt quả penalty, giữ vững kết quả hòa ở phút bù giờ cuối cùng! Việt Nam hết xảy!

  3. poly permalink
    December 3, 2009 12:49 pm

    đúng là tối qua ta và địch huề nhau
    mỗi bên một nho

  4. daokeo permalink
    December 3, 2009 1:06 pm

    nói thì hay lắm! có ngon vô mà đá! nói như cắn vào đít ngta! mẹ! ko bít làm dc cái giống j ở đời mà suốt ngày chửi nước!!!!phấc du!!

    • anhpoly permalink
      December 3, 2009 5:55 pm

      hehe cái này nên đưa vào kịch bản stand up comedy

  5. Siriusstar permalink
    December 3, 2009 1:47 pm

    Bậy, mai báo sẽ ra là “VN hòa trên thế thắng” nha =)) mình nghi ngờ chú Dưa Leo hem biết có theo dõi bóng đá hem…😛 khoái còm của daokeo, nhưng hem rate 6 sao được thành ra khỏi rate nha

    • Dưa Leo permalink
      December 3, 2009 2:29 pm

      à quên còn có cái tựa bài kiểu đó nữa😀 đúng là mình ít có theo dõi hehe :p

  6. Ếch Ao permalink
    December 3, 2009 3:04 pm

    tao thít còm của thằng dao kéo =)). Bạn Dưa Leo coi chừng bị cắt :))

  7. Dưa Leo permalink
    December 3, 2009 5:43 pm

    các bạn vào blog mình lại đi thích comment của thằng chửi mình, rất là không hay.
    @daokeo: bạn tặng quà mình, mình không nhận, bạn giữ lấy mà dùng, xin cảm ơn.

  8. Uyen permalink
    December 3, 2009 8:01 pm

    Ủa??? daokeo là đứa nào có phải là friend ko Huy? Cũng nên thích nó chứ, nó đã nhiệt tình đọc hết entry của em một cách nhiệt tình nên mới còm được như thế chứng tỏ cũng là 1 fan hâm mộ của em. Trong trường hợp này phải luôn luôn lắng nghe và luôn luôn thấu hiểu.

  9. December 3, 2009 9:09 pm

    này anh Dưa Leo, anh nói năng cho đúng mức đàng hoàng nha, con Rồng cháu Tiên cùng bọc trăm trứng, trên thế giới ít nước nào được như thế lắm đó nha. Anh cần vừa động viên vừa phân hóa cái nội bộ của bóng đá nước nhà thì mới mong có ngày cái vai trò và vị thế của mình ngang hàng với người ta được chớ.

  10. Dưa Leo permalink
    December 4, 2009 10:34 am

    đứa nào rate mình 1 sao grrr
    @cỦ: bạn e không có ai nói năng kiểu “không làm được thì đừng phê bình” chị ơi. Với lại thích đứa chửi mình 1 cách bậy bạ thì chỉ có trong film Mỹ à😀
    @marcus: vâng vâng, để khi nào tôi gặp Carlisto tôi sẽ nhìn thẳng vào ổng mà phê bình. Hy vọng là ổng cũng chăm chú nhìn tôi :X

  11. Uyen permalink
    December 4, 2009 12:11 pm

    Người VN thích thủ dâm tinh thần mà, vô nhà người ta thì nói năng cho đàng wàng còn ko thì biến ko ai ép.

  12. Tirexxx permalink
    December 10, 2009 11:12 am

    VN đá hay mà !😀
    sao lại nhìn ngừ ta một cách mỉa mai thế bro ! =.=

Leave a Reply

