Skip to content

Những nụ hôn rực rỡ – Lần đầu tiên khen film VN

February 1, 2010

Bữa t7 đi coi film VN để có thêm material cho standup. Film VN mà ;)). Má, Cinebox chơi chó ghê. Trang web ghi giá 35k mà chưa tới tết đã bắt người ta mua vé xem film kiểu tết, 50k 1 vé. Biết vậy đi qua Galaxy hay Mega coi luôn cho đỡ tức rồi. Đề nghị các bạn coi film tết nên đi chỗ khác, tránh bị móc túi tức.

Coi 2 film luôn, quá hào phóng: Nhật kí (bông) Bạch Tuyết với Những nụ hôn rực rỡ. Film NKBT thì nói thiệt, bạn nào không thích coi tấu hài nhảm VN thì đừng đi, phí cả tiền. Film này tiếng là film nhưng thực ra chỉ là 1 vở tấu hài sân khấu được đôn dên lên thành film thôi, dở ẹt. Film tràn ngập những chi tiết gây cười kiểu dùng miệng là chính, chứ tình huống chả có gì để cười cả, ai có standard trung bình cũng khó mà cười nổi. Nghe nói film này đòi làm theo kiểu Châu Tinh Trì, xin lỗi tui nghe câu này cười bể bụng. Film Châu Tinh Trì hài độc nhứt vô nhị vì 2 lí do:

– Có Châu Tinh Trì
– Có bộ sậu lồng tiếng thô bỉ nhưng thẳng thắn bộc trực.

Film nào không có ít nhứt 1 trong 2 cái đó thì làm ơn đừng cố gắng nha. Nói chung film này coi phí tiền lắm.

Film Những nụ hôn rực rỡ thì khác hoàn toàn nha mấy bạn. Tui nói thiệt, trước khi coi film này tui cứ nghĩ nó sẽ dở ẹt như mấy film VN khác, ý tưởng thì nghe ok nhưng thực thi thì như shit. Ai ngờ film hay quá bây!!!! Film VN đầu tiên tui khen luôn đó!! Cũng có thể là bản tính tui thích mấy film ca nhạc, nhưng đó không phải là vấn đề lớn. Cốt truyện film như mọi film Mĩ khác, rất là bình thường và rất là sến Mĩ, nhưng cái hay của film này là ….cái nào cũng hay :)) Lần đầu tiên coi film VN mà tui không chê được miếng nào hết, mà tính tui là xét na xét nét lắm nha, ai quen tui là biết, coi film VN với tui là tui chửi cả buổi cho nghe, vậy mà film này không chửi được tí nào, ngoại trừ diễn viên nam chính nhìn non quá, thấy chưa tới đâu hết. Còn lại, diễn xuất, lời thoại, kịch bản, quay film, nhạc film …mẹ nó tất tần tật không chê được gì =)) cảm thấy 1 là tiêu chuẩn của mình có vấn đề rồi, 2 là người ngoài hành tinh nhập hồn tui cha nó rồi.

Giờ khen từng thứ nha. Tui không biết rõ về mấy cái như đạo diễn hình ảnh gì gì, chỉ biết là cảnh film quay đẹp. Khu du lịch trong film đẹp ghê, nhìn muốn đi tới liền😡. Theo tui, cái này chú Dũng Khùng đã làm được cái mà film VN muôn đời 1 là làm không được, 2 là làm kệch cỡm ghê gớm, đó là giới thiệu cảnh đẹp VN cho người ta biết. Film HQ quảng cáo đất nước nó ghê gớm, riết ở Vn ai cũng biết đảo Chê Chu, món Kim Bặp, film TQ thì Vạn Lý Trường Thành, Thượng Hải vv film Vn tới nay mới coi được film này quảng cáo Resort Ngọc Sương (mà 0 chịu nói cái resort này ở đâu, dở hơn film Bẫy Rồng lộn, nói địa chỉ thẳng thét luôn). Cảnh trong film đẹp lắm, mà nhìn cũng không giả.

Kịch bản không có gì. Ai coi film Mỹ nhiều chắc sẽ thấy cái motíp này khá phổ biến. Nói theo kiểu anh Nê là film về những người bình thường trong những hoàn cảnh không bình thường đã làm được những điều bất thường (hay phi thường tuỳ bạn). Không có gì đặc biệt, nhưng mà các thắt mở twist film theo tui là quá tốt đối với 1 film VN. Trước giờ film VN mình tui coi thấy kịch bản xạo ke chết mẹ, twist dở ẹt, yếu xìu nên film cũng không đi tới đâu, chứ film này khác nha. Cái cách đặt và giải quyết tình huống của film này rất là vừa tay, theo tui đã gần đạt tới standard của bọn đế quốc rồi đó nha, coi mà thấy vừa lòng đã đã.

Nhạc film vừa hay vừa hợp. Phải nói là rất rất hợp. Ta nói film này là film ca nhạc mà nhạc dở là coi như dẹp mẹ film cho xong, ai ngờ coi film thấy ca hát hợp ghê gớm. Lời bài hát trong film lúc lên lúc xuống ăn rơ với khung cảnh vô cùng, lúc lãng mạn, lúc tưng tửng, lúc dồn dập, nói chung cho 9 điểm luôn. Tui thích nhứt bài hát lúc bọn nhà báo rượt theo cặp nam nữ diễn viên chính trong film để chụp tin lá cải, thiệt đúng hết biết :)). Trước chưa có film VN nào mà âm nhạc coi cho được hết, ai ngờ chú Dũng khùng này quất 1 phát ăn tiền luôn cả phần nhạc film luôn, tui quả thực 0 ngờ nổi, nhưng mà lại rất hài lòng cho 50k tiền vé hehe.

Quên mất, mình dân nhảy mà không nói về vũ đạo của film là quá thiếu sót. Dĩ nhiên so với mấy film múa may quay cuồng nước ngoài thì còn lâu VN mình mới bằng được, có điều nhảy nhót film này phải nói là ổn. Choreography đơn giản nhưng theo tui là có sự đầu tư đúng mức, thể hiện rất chi tiết, không qua quít, bởi vậy những cảnh nhảy ra nhảy vô của dàn dancer Laco, những cảnh bưng bê người rồi hạ xuống rất là nhịp nhàng, ấy rất là đáng khen, cho bạn choreographer của film này 9 điểm.

Thoại film ok nha mấy bạn. Trừ anh diễn viên chính nói năng hơi sến ra, còn lại được hết, thật là hiếm có. Câu này nói ra từ  miệng 1 stand up comedian suốt ngày chê bai thoại film VN nha, giá trị lắm đó :)) Không có lên gân, vừa đủ lắm. Mà trong film tui thích nhứt mấy lời thoại tự trào. Ca sĩ thì chửi giới ca sĩ xạo ke, 1 ban nhạc giả bộ khắng khít chứ thế nào cũng tan rã, báo chí thì trơ trẽn đòi kiếm bộ phận PR để xin phong bì, mà tui ưa nhất là phần chú Dũng khùng tự trào ổng “Dũng khùng đó hả, cha đó chuyên môn chôm ý tưởng người ta”. Tự cười mình là dấu hiệu của người giỏi thiệt sự đó nha mấy bạn.

Phần quan trọng nhứt: diễn xuất. Trời ơi ta nói, lần đầu tiên coi film VN mà tui quá hài lòng với diễn xuất của mấy bạn diễn viên luôn nha. Minh Hằng thì tui không bàn, em diễn dở hay không quan trọng, tui mê ẻm mà😀 nhưng film này diễn hay hơn Ngờ Nhờ Hờ Phờ nhiều lắm. Có 2 người làm tui bất ngờ nhứt. 1 là Thanh Hằng. Cô này tui coi hồi Nụ hôn thần chết phần 1, ai khen thì khen chứ tui thấy cổ diễn xạo, không hay. Film này lên tay lên chưng ghê gớm (1m12 mà, 0 lên sao được). Cổ diễn vai 1 bà chủ resort ế ẩm có tài ca hát nhưng hễ lên sân khấu thì bị khớp, nấc cục liên hồi, đóng dễ thương ghê. Body thì ngon quá không bàn rồi, nhưng mà coi film thấy nhân vật cổ diễn sống động, có thực, nói chung là ổn, quá ổn, nhứt là khúc nấc cục, tự nhiên. 2 là Phương Thanh. Cô này trước giờ toàn đóng vai hài mà theo tui là nhảm, không để làm gì hết, trong film này thì khác hoàn toàn. Trong vai 1 cô lao công có quá khứ bí mật (tới cuối film cũng chỉ được hé lộ vừa đủ) Phương Thanh đã thể hiện 1 diễn xuất quá tốt, quá tốt đối với 1 diễn viên không chuyên. Các cung bậc tình cảm ( =)) ) cổ diễn bằng nhiều mặt nhe mấy bạn, mặt nào cũng đạt.

Coi film này tui đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Mọi thành kiến của tui với film VN bị phá te tua, thiệt đáng mừng và đáng lo (sau này chửi film VN ai đồng tình nữa :))). Thứ nhứt là vụ pede. Ai quen tui đều biết tui ghét cái kiểu diễn pê đê trong film VN ra sao. Ghét cay ghét đắng. Thừa thãi gớm ghiếc. Mà hình như film VN mình film nào cũng phải có 1 đứa pede thì phải, NKBT cũng có, mà có kiểu vừa nhảm vừa dư. Còn film này cũng có 1 anh đồng tính, nhưng mà phải nói, đây là cái vai đồng tính duy nhất trong film VN từ trước tới nay coi hợp lí mà hay. Cuối film cặp đồng tính hun nhau luôn, mà coi không có dơ nha, thấy ok quá xá. Theo blog a Nê thì diễn viên này là Tô Lâm, tui cho 10 điểm vì vai diễn pede hoàn toàn không dơ dáy phản cảm ẻo lả không cần thiết.

Cuối film luôn có 1 màn mà tui gọi là cải lương Mỹ: các bạn đọc diễn văn bộc lộ con người, bản thân và kết luận kiểu em sẽ sống đẹp đời tốt đạo. Mà kiểu cải lương này tui coi film Mỹ thấy hay (nhục quá XD) chứ coi film VN thì trước giờ toàn chưii hehe. Nhưng film này cải lương đủ đô, coi nuột lắm.

Dách lầu nhứt là khúc ca hát cuối film, tinh hoa phú quí tập trung vô gần hết, đúng chất film ca nhạc (trừ cái sân khấu hơi ghẻ lở). 1 cú nấc cục biến thành 1 bài nhạc, nồi niêu xoong chảo đánh lên thành 1 bài hát…những chi tiết đầy ở trong film Mĩ nhưng lần đầu tiên xuất hiện trong film VN 1 cách sáng tạo hay ho tròn trĩnh, nói thiệt tui coi mà không tin vô mắt mình luôn. Film VN đây sao, am I dreaming : ))

Túm lại tết này các bạn nên đi coi film Những nụ hôn rực rỡ. 1 phim giải trí chất lượng cao của VIỆT NAM NHAAAAAAAAAAAAAAAAA.

Ngoài lề. 2 film Khi yêu đừng quay đầu lại với Công chúa teen và ngũ hổ tướng tui chưa coi, nhưng tui chắc mẻm 10 phần hết 9.5 các bạn đi coi film không nên hy vọng gì, coi để chửi thì chắc ok lắm(với tiêu chuẩn của tui). Mà film Công chúa teen nhân vật chính tên hay ghê, Britney Bích =)) chắc thằng viết kịch bản chơi Bảo Thi quá. Britney Bitch, tên thiệt quá hay cho 1 diễn viên chính =))

52 Comments leave one →
  1. Linda permalink
    February 1, 2010 12:36 pm

    Resort Ngoc Suong do o Cam Ranh do anh, gia’ cung ok, 2 sao thoi

    • Dưa Leo permalink
      February 2, 2010 12:17 am

      rảnh đi, e đi luôn nha ; ))

  2. Kaze permalink
    February 1, 2010 4:21 pm

    Nghe bạn Dưa Leo khen xong muốn đi coi quá. Mà bạn Dưa Leo chịu khó đi coi bà Bảo Thy đóng phim rồi về kể lại cho mọi người nghe đi ;))

    • Dưa Leo permalink
      February 2, 2010 12:18 am

      thôi, chịu khó kiểu đó khó chịu lắm😄 bạn Kaze rảnh đài thọ mình đi

  3. Trang Trần permalink
    February 1, 2010 4:49 pm

    Hehe…đi coi hok rủ…ok…de coi thu hen

    • Dưa Leo permalink
      February 2, 2010 12:18 am

      rủ e đi đâu [-x

  4. *Flay permalink
    February 1, 2010 5:03 pm

    nhấc mông lên đi xem thôi :)))

    • Dưa Leo permalink
      February 2, 2010 12:11 am

      nhớ mặc quần đầy đủ nha e😄

  5. Technicz permalink
    February 1, 2010 5:14 pm

    Đảo Chê-chu anh ơi, Kim Bặp thì a nói đúng dzồi, bravo… ^^
    Her her, a DL khen thì phải đi xem fim này thui..kaka..khỏi phải nghĩ.

    • Dưa Leo permalink
      February 2, 2010 12:09 am

      vote e 5 sao công bắt lỗi typo luôn😄

  6. Mi Trần permalink
    February 1, 2010 5:19 pm

    Ui cái ma anh nói về cô Chanh làm em khoái quá

    • Dưa Leo permalink
      February 2, 2010 12:21 am

      hehe, a vốn công bằng mà😄

  7. NGuyen Anh Dung permalink
    February 1, 2010 6:46 pm

    Nghe quang cao phan Phuong Thanh co ve hap dan va bi hiem >>>>toi di coi

    • Dưa Leo permalink
      February 2, 2010 12:21 am

      cũng không tới mức bí hiểm lắm đâu😀

  8. February 1, 2010 8:42 pm

    Phim quá hay! :X Tui cũng hay chửi phim VN lắm, ngoại trừ 2 trg hợp là Áo Lụa Hà Đông và Những Nụ Hôn Rực Rỡ. Xem xong phê suốt mấy ngày, Tết sẽ đi coi lại!

    • Dưa Leo permalink
      February 2, 2010 12:08 am

      hehe hy vọng mấy film VN khác cũng được như film này, nhưng coi bộ mấy cái Khi Yêu với Công chúa Bitch thì khỏi hy vọng rồi

  9. andy permalink
    February 1, 2010 10:27 pm

    haha đồng ý là phim VN hay nhất mình từng được xem haha dễ thương kinh khủng

    • Dưa Leo permalink
      February 2, 2010 12:22 am

      ừ, trước giờ mới có film VN coi tết mà đúng nghĩa giải trí vậy đó

  10. Anonymous permalink
    February 1, 2010 11:47 pm

    e fai coi lien thui , chua coi fim ma da nguong mo a chom chom cua e, a lam nha fe binh fim kiu nay thi khoi che, hehe….

    • Dưa Leo permalink
      February 2, 2010 12:05 am

      e là bé Thúy cao phải 0 ;; )

  11. Hoai Nhien permalink
    February 2, 2010 1:07 am

    Hoài Nhiên cũng sẽ đi coi nè bạn Leo…:)…

  12. lusman permalink
    February 2, 2010 2:37 am

    đi coi 1 lần rồi. Ghiền nhạc phim luôn. Em chuẩn bị nhấc mông đi coi lần thứ 2 nữa nè ;))

  13. kietpro permalink
    February 2, 2010 7:44 am

    Phuong Thanh dong xua gio em cung khong ua, nhung lan nay theo anh em thu di xem the nao

  14. nhokxeko permalink
    February 2, 2010 12:02 pm

    di coi thau a ma quang ba phai di, di coi co chanh chu

  15. Dưa Leo permalink
    February 2, 2010 11:54 pm

    @Hoài Nhiên: Hoàng Hải chúc bạn may mắn, khi nào rảnh đi cà phê nha😄
    @Lusman: cái gì ghiền quá đều không tốt nha e, phải biết điều độ sống đẹp đời tốt đạo😉
    @Kietpro: lần này Phương Thanh đóng ok hơn những film khác rất nhiều đó e
    @nhokxeko: ai ngờ a lại có tác động mạnh tới thị hiếu giới trẻ như vậy, sau này phát ngôn phải cẩn thận mới được

  16. kimem permalink
    February 3, 2010 1:00 am

    úi trùi ui! nghe a dưa khen quá chời làm e cũng mún đi koi quá, thế mà hôm trước đi mà ko thèm rủ nhá…e hựn a…5s

  17. kimem permalink
    February 3, 2010 1:02 am

    mà nè e nghe đồn nhạc phim là pác Huy Tuấn nhà mình viết đó a, e cũng thường kết nhạc pác nì nên chắc là okie gòi…^^

    • Dưa Leo permalink
      February 6, 2010 2:01 pm

      a cũng 0 biết ai viết nhưng thấy hợp tình hợp cảnh lắm e😀

  18. Nhân permalink
    February 3, 2010 11:02 am

    hôm qua cũng đi coi kết cảnh đẹp của phim và diễn xuất của DV
    Cảnh đẹp nhất : Giọt nước mắt Minh Hằng bay trong gió rất đẹp
    Diễn xuất hài lòng nhất: Thanh Hằng và Phương Thanh
    Ôi chắc đi xem lần 2 quá

  19. duyên permalink
    February 6, 2010 11:13 am

    anh giống em! mê Minh Hằng lắm luôn áh anh! mà cái cảnh Minh Anh hun Thanh Hằng….nhìn Minh Hằng đứg ở trên khóc mà cảm động hết sức…..1 cái nhắm mắt…1 giọt nước mắt bay trog gió! đẹp thật!

  20. Dưa Leo permalink
    February 6, 2010 2:15 pm

    @duyen và nhân: nếu có bình chọn nào kiểu “Cảnh ấn tượng nhất film VN” bảo đảm a vote cảnh nước mắt bay bay của MH 10 sao luôn, siêu cấp điện quang tuyệt vời quá mà😄

  21. Lún Ghẻ permalink
    February 9, 2010 2:07 am

    coi cái trailer rồi nha. Hhihih, chưa thấy giống như Dưa Leo nói nha. Nhưng mai mốt sẽ kiếm coi ra sao. Nghe Dưa Leo nói vậy thì cũng phấn khởi, vui lây cho film Diệt Nam nha.

    • Dưa Leo permalink
      February 11, 2010 6:04 pm

      trailer e coi cũng 0 ưa gì, nhưng film quả thực coi được đó chị. Ở xứ người thì đợi DVD đi chị😉

  22. February 19, 2010 7:03 pm

    Phim này đúng là bất ngờ lớn của phim VN hehe !!!
    Cảnh đẹp , nhạc hay , diễn xuất ổn😡 !!!
    Có điều là nhóm 4U ăn mặc như nhà quê , ko giống kiểu ca sĩ nổi tiếng ! Chỉ có 1 điểm trừ vậy thôi ^^ !
    Nếu bạn chưa xem “Khi yêu đừng quay đầu lại” thì đừng xem … Phim này còn tệ hơn cả chữ tệ , tiếc 50k quá xá , hiz ! Lấy tiền đi xem “Những Nụ Hôn Rực Rỡ” thêm 1 lần nữa cũg ko tiếc bằng việc xem phải phim dở hơi này!!!

    • Anonymous permalink
      March 14, 2010 6:39 pm

      quá chuẩn!!!ca sĩ j mà mang đồ như 2 lúa á!!!!chẳng như hàn quốc j xất!!!chỉ có quần áo của thanh hằng là uk thui!!!!

  23. February 19, 2010 7:04 pm

    định để icon mặt cười mà nó ra cái mặt thiệt ngược với ý của mình😦

    • Dưa Leo permalink
      February 23, 2010 11:02 am

      tình trạng này tui hiểu mà😀. Dù sao đi nữa thì tui cũng sẽ đi coi “Khi yêu đừng quay đầu lại”. tại tui coi là để chửi cho đã mà😀

  24. Ivy_81 permalink
    February 24, 2010 1:06 pm

    Bữa trước coi “công chúa teen” đang chán hết cả người, đang suy nghĩ ko bít có nên đi coi phim này hok, đọc entry này xong tối nay đi lun.

    Thanks Dưa Leo…

  25. Ivy_81 permalink
    February 24, 2010 1:07 pm

    Vụ đặt tên cho Bảo Thy tui nghi ông duku này cố tình chơi wá, ha ha…

  26. Anonymous permalink
    February 28, 2010 1:22 am

    Công nhận là vượt bậc so với mí fim cùi bắp khác.Ko uổng 100k đầu tư vào tiền vé :))

  27. huong permalink
    March 20, 2010 10:55 pm

    tôi k biết dưa leo là ai, hôm nay tình cờ vào đọc được trang này nên cũng góp vài ý kiến. có lẽ về tuổi đời tôi hơn dưa leo nên cách nhìn mọi việc khác quá. đọc bài của em tôi thấy có cái gì đó nhói nhói trong lòng..có lẽ tôi thương em.
    thương vì sao chỉ mình tôi biết..nhưng ít ra em cũng rất giỏi khi thể hiện cái không của chính mình.

    • Dưa Leo permalink
      March 22, 2010 1:14 am

      chị thương vì sao e cũng không cần biết đâu, có thương là được rồi :-*

  28. ChonChon permalink
    March 22, 2010 3:14 pm

    ê, tui coi phim này, tui thấy có mấy cái tui hổng thích:
    1. 4U nhóm nhạc được thần tượng mà xấu như con châu chấu
    2. Sao tự nhiên thằng kia bị bịnh máu huyết gì đó rồi chán đời đi trốn người iu vì không muốn liên lụy mà sao vô resort xong iu Minh Hằng cái ót?

    Còn tui thích khúc nói về Hà Dũng he he

    • Dưa Leo permalink
      March 23, 2010 9:58 am

      theo như tui biết là diễn viên xứ mình đóng film phải tự đem theo đồ đạc nên đồ nó làm sao đẹp nổi :)). Còn khúc máu quyết gì đó coi lâu quá tui quên hết trơn rồi, mà cơ bản tui bị bịnh sắp chết có gái đẹp tui vẫn dê vì 2 cái đó đâu có liên quan gì nhau đâu😄

  29. Moon permalink
    March 31, 2010 10:19 am

    ai khen hok tin, anh khen tin lien..ma em da doc qua chễ.. híc híc.

  30. vy le nguyen permalink
    April 16, 2010 1:39 pm

    Hoàn toàn đồng tình với anh Leo. Em cũng trùm chửi phim Dziệt Nam vì nó xạo quá đáng. Nhưng phim Nhờ Nờ Hờ Rờ Rờ (hehe, theo phong cách anh Dưa Leo) đáng để xem. Đang hy vọng tràn trề về sự lột xác của phim Việt Nam. Coi mãi mấy thằng nước bạn cũng tủi lắm chứ bộ. Ít ra cũng có phim nhà mình coi được, sướng âm ỉ, chỉ bọn bạn “phim nước tao ấy, hay hay hén ^^” (mặc dù nhìn tụi nó mình biết nó hiểu chết liền).

    • Dưa Leo permalink
      April 27, 2010 4:10 pm

      coi Để Mai Tính đi e, cũng được đó😉

  31. August 27, 2010 7:10 am

    cái phần lồng tiếng hơi bị í ẹ anh àh.. đồng ý thì nó là phim hay nhứt của VN về từ kịch bản đến nội dung và 1 chút về phần diễn xuất từ trước đến nay (có lẽ tương lai xa nữa)
    Nhưng nhiều đoạn lồng tiếng họ nói bị trệch quá trời nhưng do ng` quay film biết đặt máy quay xa diễn viên nên lấp đi đc lổ hỏng đó… có 1 số cảnh quay 2 lần các cách nhìn và cách diễn tả của dv trong đó k trùng hợp… 😀 đó chỉ là ý kiến của riêng e thui.. 1 khuyết điểm duy nhất e lỡ tìm đc thui… còn lại đều trên cả tuyệt vời ^^ thik lắm…. đoạn cuối thật là cảm động… nhưng họ k chíu lý do vì sao mà 4U quay trở lại và hòa thuận trở lại? còn chàng nghệ sĩ kia chỉ đi lòng vòng với cô dọn phòng có 2 lần đã yêu mất rồi🙂 quên đi cả tc của ng` bạn gái cũ :))
    Nhưng vẫn rất TUYỆT :)) the imperfect makes its perfection =))

  32. October 8, 2010 8:09 pm

    ascehggijbhb

Trackbacks

  1. Nhà Báo: Em là Ai? « Robbey McNificent
  2. January 2010 – Những Từ Khóa Rực Rỡ « Robbey McNificent
  3. February 2010 – Từ Khóa cho Mùa Tết: Phất Cờ! « Robbey McNificent

Leave a Reply

