Skip to content

Entry năm mới

January 10, 2011

[Qc tế nhị đầu entry] 7h tối ngày thứ sáu 14/1, hội trường nhà văn hóa Thanh Niên

Hôm bữa đi coi film, đang đứng đợi bạn ở nhà vệ sinh thì có một em trai mặt mũi căng thẳng tiến tới gần

“Anh có phải là (chữ “phải là” được phát âm rất nhỏ)… Dưa Leo?” (tay cho vào túi)

(cảnh giác) “Đúng, anh có một trái dưa leo (không nghe được chữ “phải là”) (tay cũng cho vào túi)

“Em có coi clip của anh, hâm mộ anh, muốn xin chữ kí”

“Làm anh hết hồn em” (tay buông lỏng, thả trái dưa leo đang bỏ trong quần ra”

Dạo này đi ngoài đường rất hay được nhận mặt như thế. Đi mua đồ thì có 1 đám con nít “em hâm mộ anh Dưa Leo lắm, website emcovu.com hay lắm haha”. Đi cà phê thì phục vụ nhìn một cách khó hiểu, sau đó nghe loáng thoáng “hài độc thoại, Dưa Leo, đóng cửa, thả chó”. Nổi tiếng rồi xD. Lần kia đi ăn bún bò ở một chỗ rất khỉ ho cò gáy cũng có người nhận ra nữa, sướng ghê!

 

Hóa ra bạn học chung tiểu học :((

Người ta biết tui tại tui nói họ mắc cười. Thì tui là một stand up comedian – diễn viên hài độc thoại chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam mà lại. Mà hình như từ khi bắt đầu diễn hồi tháng 6 tới giờ lần nào tui cũng nói câu này thì phải (gần nhất là trong clip này http://www.youtube.com/watch?v=sNOPlixopeo ). Giờ là tháng 1 năm 2011, tính ra cũng đã 80 năm rồi. Kết quả bá láp đó đâu ra không quan trọng. Quan trọng là Hài độc thoại – stand up comedy, 1 cụm từ ít người biết – đã gắn liền với Dưa Leo.

Và cả cụm từ “tự sướng bằng Dưa Leo” :((

Năm mới tới, nhìn lại thấy quãng thời gian đem lại tiếng cười cho người khác cũng đem lại cho tui nhiều thứ lắm. Friendlist gần 5000, những người bạn mới, những mối quan hệ mới, những cách nhìn mới, những mối làm ăn mới.

 

Và một cái điện thoại N8 mới do “fan tặng” xD

[Quảng cáo tế nhị giữa entry] 7h tối ngày thứ sáu 14/1, hội trường nhà văn hóa Thanh Niên

Nhưng cái tui thấm thía nhất là ý nghĩa của câu “Nothing is impossible – không thử sao biết”. Năm 2008 tui đã biết stand up comedy rồi, nhưng không nghĩ có thể theo nghề này được, vì ở VN có ai diễn stand up đâu?? Cho đến một ngày đang móc mũi bắt chó ăn chơi thì giựt mình tự hỏi “ủa chưa ai làm thì sao? Tại sao mình không phải là người đầu tiên?”

 

Người đầu tiên dùng đt chụp hình toilet rồi post FB xD

Thế là tui bắt đầu tự đi. Mua sách tự học, đi lang thang xin diễn nơi này nơi nọ tại không quen ai hết trơn. Không có ai đi trước thì tự mình tạo đường mà đi. Có điều đường chưa ai đi nên vấp té đụng chướng ngại tè le, ví dụ đi xin diễn bị nhìn bằng 1/8 con mắt “quán không có hướng phát triển cái này bạn oi”, rồi lần đi diễn bị giựt micro đuổi xuống khỏi sân khấu, nước mắt đầm đìa, rồi mấy lần nói không ai cười cảm thấy nhục như chó. Nhưng mà nói thiệt, mấy cái đó không đau lòng bằng vô coi comment clip của mình thì hay thấy mấy comment kiểu này

“tầm thường,lố bịch,vô duyên,một kiểu cười vặn vẹo,rất thiếu văn hóa hay nói cách khác là dung tục/tục tĩu.để chống mắt lên xem cái thể loại lổn nhổn này tồn tại được bao lâu”

Mặc dù tui không quan tâm comment kiểu này lắm, nhưng mà nhiều khi cũng buồn. Tui chỉ muốn làm người ta cười thôi, chứ có làm gì mất nết đâu mà thẳng tay chửi rủa vậy. Có điều cũng hơi lo cho bạn này một chút, tại comment này post cách đây 9 tháng rồi. Chống mắt 9 tháng đâu phải đơn giản!

 

Vroto nè bạn

Mấy bạn đừng ai chống mắt cho mệt nha, tui sẽ theo nghề này suốt đời đó🙂

[Quảng cáo tế nhị đít entry] 7h tối ngày thứ sáu 14/1, hội trường nhà văn hóa Thanh Niên, tui tham gia thi liên hoan hài toàn thành (cẩn thận khi đọc chữ “Liên hoan hài toàn thành”, rất dễ méo miệng). Mọi người rảnh đi coi ủng hộ tui nha,tại ban giám khảo già quá, khó cười lắm. Vô cửa miễn phí, ai đi nam bắt tay nữ hun miệng xD

Bạn cười tui dzui mà xD

38 Comments leave one →
  1. khoa permalink
    January 11, 2011 11:50 am

    mình đã có công việc,tuổi trẻ hăng hái,mình chấp nhận sống chung với áp lực công việc nên nó biến mình thành con người thô cứng,2 năm vui đầu vào công việc ngay cả thằng bạn thân hồi ĐH còn ko nhận ra mình,nói chuyện ko còn hợp nữa.không còn cười nhìu,thô cứng,nói chuyện hay liên quan đến công việc,dần dần người luôn bên cạnh và hiểu mình nhất đó là người yêu cũng thô cứng theo,sau 1 thời gian chán nản,mình vô tình bắt gặp video của bạn tên T.D.T.T😀,tuy mình ko copy hoàn toàn những lời thoại của bạn,nhưng mình biết cách nói chuyện và bắt nhịp tình huống làm không khí vui vẻ hơn,ny mình cũng tỏ ra ngạc nhiên,hôm nay nán lại tí để cm cho bạn,chúc bạn đi theo đúng con đường mình đã chọn,mình ở đà nẵng,nên nghệ sĩ hài cũng ít khi đến mà nghe diễn.Người trẻ mang niềm vui gần gũi,mộc mạc và chân tình cho người trẻ,mình thấy cái hay của bạn là nội dung buổi nói chuyện ko bắt ng ta phải suy nghĩ abc về vấn đề def của xã hội như các anh chị nghệ sĩ lớn đã làm.
    chúc bạn luôn sức khoẻ,ông trời phú cho bạn cái ưu điểm ấy,hi vọng bạn mang lại nhìu tiếng cười hơn

    • Dưa Leo permalink
      January 17, 2011 10:05 am

      Ừa, tui coi hài cũng ghét kiểu cứ phải có bài học, bực lắm😉 thank you

  2. January 14, 2011 12:41 pm

    Định đi cổ vũ a ràu, mà nghe câu “Nam bắt tay, nữ hun miệng” >> ở nhà lun. =))
    Anw, thi tốt nhé anh.

    • Dưa Leo permalink
      January 17, 2011 10:06 am

      nhờ e chúc mà a đã thi …rớt huhuhuhuh xD

      • January 17, 2011 2:51 pm

        WTF (bắt chước a). BGK có mắt như mù, có tai như điếc mà…

        • Dưa Leo permalink
          January 17, 2011 2:54 pm

          a giỡn, chưa có kết quả e ơi xD

      • January 17, 2011 11:25 pm

        :-w…. Giận a Leo lun àh. =)) Hi vọng BGK k bị mù và điếc ha. Chúc a Leo may mắn.

  3. January 15, 2011 2:13 pm

    Hehe, anh dưa leo toàn chơi facebook nên em ko xem hình được :>!

    • Dưa Leo permalink
      January 17, 2011 10:06 am

      quái vậy, để từ từ a chỉnh

  4. January 17, 2011 12:44 pm

    Cố lên anh dưa leo. Em ủng hộ anh hết mình, tuy chưa có dịp được xem anh diễn live. Toàn vào xem youtube không à, …… cố lên cố lên……..

    • Dưa Leo permalink
      January 17, 2011 2:54 pm

      thank e nha😡

  5. Koneko permalink
    January 17, 2011 1:29 pm

    Dear anh,

    Quả thật, Stand up comedian vẫn còn mới với người Việt Nam. Mong anh có đủ sức khỏe và đam mê để tiếp tục bước tiếp trên con đường đầy chông gai này. Cứ đạp qua khó khăn và bược tiếp anh nhé.
    Với fan như chúng em anh mãi là một “nghệ sĩ hài chân chính”
    Wish you all the best.

    Fan hâm mộ ^^

    • Dưa Leo permalink
      January 17, 2011 2:54 pm

      cám ơn fan hâm mộ😡

      • Anonymous permalink
        January 18, 2011 10:47 am

        🙂

      • kimem permalink
        January 26, 2011 11:20 pm

        cố lên a dưa! e lúc nào cũng ủng hộ a nhìu phát hết :X

  6. sellytran permalink
    January 28, 2011 12:30 am

    a thật là dũng cảm và có ngị lực !!ủng hộ a cả tứ chi lun D*

    • Dưa Leo permalink
      April 19, 2011 3:27 pm

      thank e😡

  7. sellytran permalink
    January 28, 2011 12:34 am

    e ở mãi vũng tàu còn phải đi học nên ko xem a diễn đc toàn coi clip>>có dịp a ra ngoài này diễn nhá

    • Dưa Leo permalink
      January 28, 2011 3:15 pm

      ừa, a sẽ ra diễn vào 1 ngày không xa ; -)

  8. February 1, 2011 7:27 pm

    Bac suong the. Fan tang qua lien mien. Ra Ha Noi di chau cung tang qua;)

    • Dưa Leo permalink
      February 8, 2011 2:44 pm

      ok để gảnh bác ra ; _)

  9. February 14, 2011 3:29 pm

    Mình dẫn con mình 3 tuổi đi xem nó còn ủng hộ Dưa Leo cơ mà… Ai coi Dưa Leo mà ko cười nổi thì cũng… gay nhỉ…

    • Dưa Leo permalink
      February 15, 2011 5:40 pm

      cám ơn bạn vtpv : D có nhiều người không cười lắm, chắc do không hợp : (

  10. Anonymous permalink
    February 23, 2011 9:01 pm

    ca’i te^n dua leo nhi`n giong so*n do^ng ma~i vo~, noi’ toa`n nha?m nhi’ , cuoi` kho^ng noi^?. Dua leo tu. khen mi`nh hoi* bi. nhie^`u do’. noi’ chung la` tu. cho mi`nh la` hay, noi’ tu.c muo’n oi’ luo^n .

    • Dưa Leo permalink
      February 24, 2011 3:55 pm

      sao không donwload Unikey type cho dễ …

  11. teo ti permalink
    March 5, 2011 10:38 am

    Anh dua leo than men! xem clip cua a rat zui vi a bik cach choc cuoi ng khac, nhung ma e gop y nhe, a dung nhiu cai hoi tuc tiu trong hai` cua minh wa, ng ta goi do la hai tho^,vi du nhu “Cai’ le` gi` thon’ ” , con nhiu cai tuc khac nua, a nen fat huy nhung cai ma ko can tuc ma van lam ho cuoi, nhu clip lan dau tien di dien cua a do, dc dey. Chuc a co suc khoe de mang tieng cuoi den cho moi ng. Than

    • Dưa Leo permalink
      March 19, 2011 2:06 am

      cảm ơn e xD

  12. Hằng Nguyễn permalink
    March 30, 2011 10:30 pm

    Tui thích Dưa Leo ở cách hài rất thực tế, tửng tửng, diễn mà như không diễn của anh😀 Tuy có nhiều clip còn hơi tục vì vậy không thích hợp với những người khó tính. Nhưng tương lai còn dài, tài năng thì có thừa, tui tin là Dưa Leo sau này sẽ còn thành công và dc nhiều người yêu thích hơn nữa😡

    • Dưa Leo permalink
      April 6, 2011 1:10 am

      xin cám ơn bạn😡

  13. sangly permalink
    April 12, 2011 1:03 pm

    thật ra tục cũng không sao, nhưng quan điểm ” vô tục bất thành tếu” xưa rồi, và cũng không nhiều người chấp nhận ( theo tôi thì đa số người có điều kiện xem dưa leo thuộc dạng này ), chỉ cần dưa leo nghiên cứu, mày mò thêm vài miếng hài ý nhị hơn, duyên hơn là được

    • Dưa Leo permalink
      April 19, 2011 3:29 pm

      sẽ cố gắng ; -)

  14. May 4, 2011 11:37 pm

    chậc , em cũng “sợ” cái cảm giác như anh ( cảm giác mà đang diễn bị giựt mirco không ai cười )
    nó rất là khó chịu , và ko chỉ riêng ở diễn kịch ( nhưng mấy cái vụ diễn hài mà bị thế thì còn gì tệ bằng ) Em cũng có coi 1 film Down To Earth ( có thể em ghi sai ) cũng kể về 1 stand up comedy như anh , có cảm giác đó luôn . film rất hay , có dịp thì coi thử anh nhé !
    Dù gì cũng chúc anh có 1 sức khỏe tốt và 1 cuộc sống vui vẻ nhé ( quen miệng ^^! )

    • Dưa Leo permalink
      May 19, 2011 5:41 pm

      để a download coi thử, thank e!

  15. helendinh permalink
    July 12, 2011 7:38 pm

    anh dám làm dám nghĩ , dám nhìn nhận … ủng hộ anh nhìu lắm

    • Dưa Leo permalink
      July 18, 2011 11:09 am

      thank e😀

      • Anonymous permalink
        August 24, 2011 5:02 pm

        đọc…………nhức đầu, thôi, em mở cải lương coi chứ không bị sặc chết……….
        nghe anh giống bị cách mạng tẩy chay, nhân dân ruồng bỏ quá, ^-^

  16. Thiên permalink
    January 22, 2012 5:18 pm

    2 chữ nhận xét thôi :”Quá Đỉnh”…. I nớp du…. =]]….

  17. Anonymous permalink
    December 29, 2012 7:54 pm

    em rất hâm mộ anh Dưa Leo :))

Leave a Reply

